TikTok giới thiệu Self-Attributing Network (SAN) – Giải pháp đo lường hiệu quả quảng cáo mới
Mục lục
TikTok gần đây được tín nhiệm trở thành kênh truyền thông chính cho các chiến dịch giới thiệu dịch vụ/ sản phẩm của nhiều thương hiệu. Với nỗ lực triển khai các giải pháp đo lường quảng cáo mới và cải tiến, Tiktok liên tục giới thiệu những tính năng giúp thương hiệu tối ưu khả năng đo lường hiệu quả chiến dịch, và gần đây nhất là Self-Attributing Network (SAN).
Self-Attributing Network (SAN) ra đời sau khi các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate) từ chiến dịch TikTok bị phân bổ thấp do những hạn chế của phương pháp đo lường nhấp chuột cuối cùng (last-click measurement).
Khả năng phân bổ của last-click measurement dần hạn chế khi hầu hết người dùng TikTok không tìm kiếm sản phẩm ngay lập tức sau khi xem quảng cáo vì mục đích người dùng TikTok là giải trí. Điều này có thể giải thích cho việc người dùng có thể thấy quảng cáo về thứ họ đang quan tâm, nhưng lại nhanh chóng lướt đi. Từ đó dẫn đến việc, thương hiệu không chuyển đổi đơn hàng thành công.
Các phương pháp theo dõi quảng cáo hiện tại không có cách nào kết nối hoạt động này với lần hiển thị quảng cáo ban đầu, dẫn đến việc Tiktok không thể “chứng minh” sự xuất hiện của mình trong toàn bộ quá trình thúc đẩy mức độ tương tác. điều đó có nghĩa là TikTok không nhận được tín dụng nào vì đã thúc đẩy mức độ tương tác đó.
Self-Attributing Network (SAN) là gì?
Self-Attributing Network (SAN), hay còn gọi là Mạng tự ghi nhận, được ví von như “SRN nâng cao” trên AppsFlyer của Tiktok, là một tích hợp mạng Đối tác đo lường di động (Mobile Measurement Partner – MMP) mới, riêng biệt. Tích hợp SAN, doanh nghiệp có thể:
- Hiển thị tốt hơn về các chỉ số trên TikTok đối với kết quả của chiến dịch hiệu suất ứng dụng (performance campaign outcomes).
- Báo cáo chuyển đổi chính xác hơn về kết quả hành vi trong Trình quản lý quảng cáo TikTok (Tiktok Ads Manager).
Lưu ý: Doanh nghiệp cần chuyển sang tích hợp SAN mới trên MMP của mình trước ngày 20 tháng 3 năm 2024 để tránh làm gián đoạn chiến dịch đang chạy.
Tại sao cần tích hợp Self-Attributing Network (SAN)
Các ứng dụng mới trên TikTok phải sử dụng tích hợp SAN. Các ứng dụng hiện có trên TikTok sẽ dần chuyển sang tích hợp SAN sau khi quá trình thiết lập tích hợp SAN hoàn tất trên MMP.
Khi đã hoàn thành chuyển sang Mạng tự phân bổ, nhà quảng cáo có thể:
- Hiểu rõ hơn về các yếu tố góp phần vào hiệu suất chiến dịch: Nhà quảng cáo sẽ có bức tranh chính xác về tác động của TikTok đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và hiểu rõ hơn về Lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) toàn diện.
- Sử dụng thuộc tính được tùy chỉnh: Nhà quảng cáo sẽ có thể tùy chỉnh khoảng thời gian phân bổ trực tiếp trong Trình quản lý quảng cáo TikTok.
- Tận dụng các giải pháp hiệu suất trong tương lai: Thông tin chi tiết được cải thiện sẽ cho phép nhà quảng cáo sử dụng các giải pháp hiệu suất hiệu quả hơn cho các chiến dịch sắp tới.
Theo Tiktok (2024), sau khi chuyển sang Self-Attributing Network, ứng dụng trợ lý tài chính Cleo đã ghi nhận mức chuyển đổi tăng 35% và chi phí mỗi chuyển đổi giảm 46%.
Cửa sổ phân bổ trên Trình quản lý quảng cáo TikTok
Ngoài khả năng cung cấp những thông tin chính xác hơn về hành vi người tiêu dùng trên TikTok, việc chuyển đổi sang SAN giúp doanh nghiệp điều chỉnh phân bổ hoặc giai đoạn xem lại cho các điểm tiếp xúc chuyển đổi khác nhau (CTA/EVTA/VTA) trực tiếp trên Trình quản lý quảng cáo TikTok. Các tùy chọn khoảng thời gian phân bổ có sẵn khi tạo quảng cáo mới là:
CTA: 1 ngày hoặc 7 ngày
EVTA: 1 ngày hoặc 7 ngày
VTA: Tắt hoặc 1 ngày
Lưu ý: Cài đặt khoảng thời gian phân bổ trên Trình quản lý quảng cáo TikTok không ảnh hưởng đến báo cáo MMP. TikTok lưu ý doanh nghiệp nên giữ cài đặt khoảng thời gian phân bổ trên Trình quản lý quảng cáo TikTok và MMP nhất quán để giảm thiểu sự khác biệt trong báo cáo chuyển đổi.
Kết
Nhìn chung, tính năng Self-Attributing Network (SAN) có hiệu quả với doanh nghiệp hay không sẽ phụ thuộc vào nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp cũng như các bên liên kết MMP của doanh nghiệp. Self-Attributing Network sẽ không có tác động quá lớn với các doanh nghiệp chỉ chạy quảng cáo trực tiếp trên Tiktok chứ không thông qua kênh phân phối khác.