Mastercard và chiến dịch Marketing “Priceless”: Từ cơn khủng hoảng đến đỉnh cao thương hiệu

Vào giữa thập niên 1990, Mastercard phải đối mặt với một thách thức lớn: sự suy giảm thị phần. Nguyên nhân chính được xác định là do nhận thức thương hiệu yếu kém. Khách hàng, đặc biệt là tại thị trường Mỹ, có xu hướng lựa chọn thương hiệu Visa hơn.

Để đảo ngược tình thế, Mastercard không chỉ cần những chiến dịch ngắn hạn để giành lại thị phần mà còn xây dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, bền vững, đủ sức thuyết phục các ngân hàng đối tác và người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của mình.

Chiến dịch marketing “Priceless” được triển khai như thế nào?

Chiến dịch có tagline “There are some things money can’t buy. For everything else, there’s Mastercard”. Thay vì chỉ đơn thuần nhấn mạnh các tính năng và lợi ích, các quảng cáo đã chạm đến trái tim người xem bằng những câu chuyện chân thật về cuộc sống. Từ những khoảnh khắc ấm áp bên gia đình, những chuyến phiêu lưu đến những vùng đất mới, cho đến niềm đam mê thể thao cuồng nhiệt, Mastercard đã khéo léo lồng ghép hình ảnh thẻ vào những trải nghiệm đó.

Bằng cách này, thương hiệu không chỉ đơn thuần là một phương tiện thanh toán mà còn trở thành một người bạn đồng hành, góp phần tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Qua đó, Mastercard đã xây dựng một hình ảnh thương hiệu vô cùng mạnh mẽ, gắn liền với những giá trị sống tích cực và truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới.”

Mastercard đã biến chiến dịch quảng cáo Priceless thành một nền tảng tiếp thị đa chiều, lâu dài, phản ánh sự phát triển liên tục của công ty trong bối cảnh thế giới không ngừng thay đổi. Họ đã chuyển từ việc tôn vinh những khoảnh khắc vô giá sang việc tuyển chọn những khoảnh khắc đó để tạo ra xu hướng, tích cực kết nối mọi người với đam mê của họ và với nhau. Mastercard tin vào những trải nghiệm và những khoảnh khắc hiện tại là điều quan trọng nhất.

Các đối tượng trung tâm trong mỗi quảng cáo có hình tròn, màu đỏ và vàng, và được sắp xếp khéo léo để tạo thành logo biểu tượng của Mastercard. Các khẩu hiệu bao gồm “Travelling is priceless”, “Football is priceless”, “Music is priceless”, tùy thuộc vào hoạt động được thể hiện trong quảng cáo.

Cùng xem các quảng cáo dưới đây để cảm nhận sức hút của chiến dịch Priceless này.

Phiêu lưu

 

E-commerce

 

Ẩm thực

 


Du lịch

 


Copa America

 


Copa Libertadores 

 


Champion League 

 


Khám phá

 


Bài học kinh nghiệm từ chiến dịch “Priceless”

Nhấn mạnh vào các kết nối cảm xúc: Thay vì tập trung vào các tính năng và lợi ích của sản phẩm, cần tập trung khai thác cảm xúc của khách hàng

Linh hoạt và thích ứng: Thương hiệu phải luôn thay đổi, thích ứng linh hoạt với sự thay đổi của hành vi khách hàng, công nghệ

Duy trì tính nhất quán: Sử dụng tông giọng và giọng điệu nhất quán trong tất cả các chiến dịch thương hiệu để củng cố bản sắc và thông điệp.

Tiếp cận khách hàng trên nhiều điểm tiếp xúc: Sử dụng linh hoạt các kênh và phương tiện truyền thông để mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng. Từ đó xây dựng hình ảnh thương hiệu trong đầu khách hàng.

Kết luận

Chiến dịch đã chứng minh được hiệu quả trong việc tái định vị thương hiệu, tạo ra sự cộng hưởng mạnh mẽ với đối tượng khách hàng mục tiêu. Thông qua việc kết hợp các yếu tố hình ảnh sáng tạo và một thông điệp truyền cảm hứng, chiến dịch đã thành công trong việc xây dựng một hình ảnh thương hiệu mới, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại.

>> Tìm hiểu thêm các thông tin bổ ích về Marketing tại đây.